BCH Đoàn xã Hoằng Thắng tuyên truyền Khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2018

Đăng lúc: 10:58:35 05/12/2017 (GMT+7)

THANH NIÊN HOẰNG THẮNG TIẾP BƯỚC CHA ANH TRONG SỰ NGHIỆP XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC

 Kính thưa: Cán bộ, nhân dân và các đồng chí  ĐVTN thân mến!

Trải qua 87 mùa xuân, 32 năm thống nhất đất nước, Đảng đã lãnh đạo nhân dân Việt Nam lèo lái con thuyền cách mạng đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, chống thù trong giặc ngoài, giải phóng dân tộc khỏi ách thống trị của bọn thực dân đế quốc, tạo nên những truyền thống chiến công hiển hách của “Bộ đội Cụ Hồ”, từ chiến thắng Điện Biên Phủ chấn động địa cầu, cho đến đại thắng mùa xuân năm 1975, đất nước thống nhất, non sông thu về một mối; Ngày nay trong công cuộc đổi mới xây dựng đất nước, chúng ta đạt được nhiều kết quả và những thành tựu rực rỡ trên các mặt kinh tế, văn hóa xã hội, giáo dục đào tạo, Quốc phòng - an ninh, các mối quan hệ ngoại giao không ngừng được củng cố và mở rộng, thế và lực của Việt Nam ngày càng phát triển mạnh và có uy tín cao trên trường thế giới. Đạt được những thành quả đó càng thể hiện sự đúng đắn sáng tạo của Đảng trong lãnh đạo thực hiện 02 nhiệm vụ chiến lược: Xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Thưa các đồng chí!

"Xây dựng Quân đội nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. Nâng cao chất lượng tổng hợp, sức chiến đấu để lực lượng vũ trang thật sự là lực lượng chính trị trong sạch, vững mạnh, tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Ðảng, Nhà nước và nhân dân, được nhân dân tin cậy, yêu mến…" là một trong những nội dung cơ bản trong xây dựng QĐND mà  Đảng đã khẳng định. Kế thừa truyền thống vẻ vang của cha anh trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, liên tiếp những năm qua nhiều thế hệ thanh niên xã Hoằng Thắng trên các vị trí công tác khác nhau đã và đang học tập, làm việc, lao động sáng tạo tiếp bước cha anh xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong 5 năm qua đã có nhiều thanh niên đã hăng hái nhập ngũ lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Được rèn luyện trong môi trường QĐND, nhiều bạn đã trưởng thành và trở thành cán bộ lãnh đạo, chỉ huy các cấp, được tặng thưởng nhiều huân, huy chương cao quý,  Các đồng chí thanh niên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trở về địa phương làm những công dân tốt, sống sinh hoạt có ích cho địa phương, cho xã hội.

Năm 2017 xã Hoằng Thắng đã chuẩn bị mọi công tác tổ chức, chuẩn bị tương đối chu đáo, bảo đảm thực hiện đầy đủ các bước theo quy trình của Luật Nghĩa vụ Quân sự. Ngày 10 tháng 11 với 56 thanh niên là những thanh niên ưu tú, tiêu biểu được Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã tuyển chọn, trong đó 100% các đồng chí đều là đoàn viên Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Tất cả các đồng chí được nhập ngũ đợt này sẽ là những chiến sĩ, những quân nhân cách mạng, mang bản chất tốt đẹp của người chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, góp phần viết tiếp truyền thống vẽ vang của nhân dân xã Hoằng Thắng anh hùng. Để đạt được thành quả đó ngoài ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm của từng thanh niên, của mỗi gia đình, còn có sự quan tâm đầu tư, chăm sóc chu đáo của các Cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể và đông đảo nhân dân, trong công tác giáo dục trách nhiệm, nghĩa vụ thanh niên, đối với nhiệm vụ nền quốc phòng toàn dân, bảo vệ tổ quốc và thực hiện tốt chính sách hậu phương.

Để hoàn thành chỉ tiêu giao quân đạt kết quả tốt, mỗi đoàn viên, thanh niên xã nhà phải là lực lượng đi đầu trong phong trao thi đua với tinh thần, trách nhiệm của từng Đoàn viên, thanh niên, với các nội dung sau:

Một là: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động ĐVTN lên đường nhập ngũ, thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự: Đoàn viên, thanh niên phải hiểu rõ  về vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Phối hợp với Ban Chỉ Huy Quân sự, với các thôn rà soát, nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của ĐVTN trong độ tuổi thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự, từ đó có phương án vận động ĐVTN lên đường nhập ngũ trong toàn xã.

Hai là: Phát động sâu rộng trong tuổi trẻ xã nhà phong trào thanh niên tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ, nhằm phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong việc tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN. Các chi đoàn thành lập các Đội thanh niên tình nguyện đến các gia đình có ĐVTN trong độ tuổi nhập ngũ để tuyên truyền, vận động và hướng dẫn cách thức viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Ba là: Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức các hoạt động giao lưu VHVN, thăm hỏi, tặng quà cho các ĐVTN lên đường nhập ngũ; các chi đoàn cần chủ động tổ chức các diễn đàn, giao lưu VHVN với chủ đề  “Ngày hội tòng quân, “Khi Tổ quốc cần”....; tổ chức tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ.

Bốn là. Làm các thủ tục chuyển sinh hoạt đoàn cho đoàn viên, tổ chức kết nạp đoàn. Trao huy hiệu Đoàn cho thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ

Chân thành kính chúc sức khỏe cán bộ, nhân dân và các đồng chí, chúc các đồng chí ĐVTN vui - khỏe - an tâm hăng hái tham gia khám sơ tuyển và lên đường bảo vệ Tổ quốc, làm tròn nghĩa vụ công dân".

 Nguồn tin: Hoàng Thận BT Đoàn xã

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
280949